Giới Định Tuệ là ba môn học căn bản của Phật giáo. Nhưng thực ra đây không phải là ba giai đoạn theo trình tự từ Giới sinh Định, từ Định phát Tuệ, mà có mối tương quan mật thiết với nhau như một vòng tròn khép kín.
➖➖➖
Trích sách:
Thiền là một con đường dài, có bắt đầu và có kết thúc. Từ sự phát tâm ban đầu của chúng ta, từ lý tưởng ban đầu của chúng ta, ta khởi niệm muốn đi tìm sự giác ngộ. Đó là khởi điểm. Còn kết thúc của thiền là khi bản ngã của ta tan biến, trở thành toàn thể vũ trụ, lúc đó ta được gọi là A la hán. Đó là một chặng đường dài đầy chông gai thử thách, đòi hỏi chúng ta phải đi qua rất nhiều kiếp, mà nếu không có một bậc thầy đi trước dắt đường, thì đa phần chúng ta bị lạc lối.
Và để tìm hiểu kĩ hơn con đường mà chúng ta đang đi, nên đi là con đường nào? Mời quý vị cùng thỉnh sách ạ.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ DIỆT TRỪ VỌNG TƯỞNG?
TU TRONG BAO LÂU THÌ DIỆT ĐƯỢC HẾT VỌNG TƯỞNG?
Thiền là điều phục tâm, là sự thực hành đưa đến tâm an tĩnh, không suy nghĩ, tâm thanh tịnh. Tâm cực kỳ thanh tịnh ta gọi là nhập định. Như Đức Phật đã ngồi nhập định 49 ngày dưới cội cây bồ đề, đi hết con đường định, vượt hết tất cả tâm thức, vượt hết bản ngã rồi trở thành toàn thể vũ trụ pháp giới.
Tâm thanh tịnh, không suy nghĩ, không loạn tưởng, không vọng động chính là giá trị của thiền. Vì thế người tu thiền phải biết cách diệt trừ vọng tường. Đó là bí quyết, đó là yếu chỉ, đó là chìa khóa. Hễ nói tu thiền là phải biết nhiếp tâm diệt trừ vọng tưởng.
Nhưng làm sao để cho tâm không vọng tưởng thì đây là một bài toán rất khó.
Kính mời quý Phật tử cùng tìm đọc cuốn sách DIỆT TRỪ VỌNG TƯỞNG để tìm hiểu về 5 bước, 5 kỹ thuật giúp ta phá tan dần vọng tưởng.
Sách song ngữ Việt- Anh
HAI NHÁNH RẼ CỦA NỀN VĂN MINH NHÂN LOẠI – Tái Bản 2022
🌈 “Nếu đạo đức con người luôn luôn cao hơn khoa học công nghệ, thì nền văn minh này sẽ không bị rơi vào ngõ cụt mà vượt lên luôn. Và tinh cầu này sẽ trở thành một thiên đường
☔️ Nhưng nếu đạo đức con người kém hơn khoa học công nghệ, thì khoa học công nghệ sẽ quay lại thống trị và hủy diệt con người.”
Cuốn sách không chỉ giúp chúng ta đi tìm nguyên nhân vì sao nền văn minh lại rẽ nhánh mà còn cho chúng ta cái nhìn tổng thể về vũ trụ qua lăng kính của đạo Phật. Qua lần tái bản này, công ty chúng tôi muốn mang đến cho quý độc giả một cuốn sách với nhiều giá trị sâu sắc và hy vọng mọi người hãy cùng nhau cố gắng nâng chỉ số đạo đức của mình lên mức độ 7.0 để đối phó với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo cực kỳ khó kiểm soát mai sau.
QUẢ BÁO CỦA SỰ HỜ HỮNG
Sự hờ hững tuy không cấu thành tội theo luật pháp, nhưng lại là một cái tội trong nhân quả.
Ví dụ, trong khu xóm mình thấy một căn nhà cửa nẻo sơ sài, mái tôn dột nát, người chủ nhà ngày ngày đi làm thuê, gia đình khó khăn cũng không có điều kiện sửa lại cho đàng hoàng. Ngày nào ta cũng đi ngang qua và thấy căn nhà dột, thỉnh thoảng người trong nhà phải leo lên sửa mái… Rồi ta đi qua luôn, vẫn sống cuộc đời của mình, như vậy có tội không?
Không ai bắt tội ta cả, nhưng luật nhân quả lại kết tội ta, bởi ta đã hờ hững trước nỗi khổ, sự chật vật của người khác. Và dĩ nhiên ta không tránh khỏi quả báo:
+ Đầu tiên, vì đã nhìn thấy những chuyện phải tính toán suy nghĩ mà ta không tính, không nghĩ gì, nên kiếp sau trí tuệ mình sẽ hạn chế một chút, tự nhiên mình là con người ngu ngơ, không sáng suốt nhanh nhạy.
+ Thứ hai, cũng vì trời đã cho ta đôi mắt để nhìn thấy cảnh khổ trên đời mà ta vờ như không thấy, nên kiếp sau đôi mắt ta sẽ nhòa nhòa, mờ kém một chút. Lẽ ra khi mắt lướt qua căn nhà dột nát, lòng ta phải bận tâm suy nghĩ xem mình có thể giúp được gì không chứ không đành lòng bỏ qua.
Cho nên, một người đệ tử Phật có trí tuệ, có từ bi thì đừng để cho điều gì qua mắt mình mà bị bỏ sót cả. Trên đời còn biết bao nhiêu thân phận, bao nhiêu chuyện ngang trái nữa mà ta đã thấy qua đôi mắt mình. Tất cả đều khiến ta phải trăn trở, tư duy tìm cách giúp đỡ, hay ít nhất là một lời cầu nguyện tốt đẹp đến cho người.
HỜ HỮNG DÙ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CÁI TỘI TRONG LUẬT PHÁP, NHƯNG LÀ MỘT CÁI TỘI LỚN TRONG PHẬT PHÁP.
THIỀN ĐỊNH LÀ LƯỠI GƯƠM SẮC BÉN DIỆT SẠCH NHỮNG LỖI LẦM TRONG THẲM SÂU TÂM THỨC
Nếu không có công phu thiền định, ta thường phải nhờ người khác nhắc nhở, nhờ Phật lực gia hộ rồi mới thấy lỗi mình. Còn khi tâm đã lắng yên trong thiền định, mặc dù ta cũng cần thầy bạn sách tấn, cũng nhờ chư Phật độ trì, nhưng tự mình vẫn có cái trí tuệ phát hiện ra lỗi rất nhanh, từ khi mới móng khởi.
Như thế, thiền định vừa là con đường đưa đến vô ngã, vừa là lưỡi gươm sắc bén diệt sạch những lỗi lầm trong thẳm sâu tâm thức. Chúng ta đã nói rằng tu hành là đi ngược dốc, mà trên con đường đó đầy rẫy chông gai, hố thẳm, bụi bặm, nhưng có thiền định là ta đã có một lưỡi gươm để quét sạch những chướng ngại trên đường.
Vì vậy một khi đã là đệ tử Phật, đã hướng về mục tiêu vô ngã, thì ai cũng phải cố gắng tu thiền, dù pháp môn nào cũng cần phải có thiền định.
—
PHỤ NGƯỜI NÀO TA SẼ MẤT NGƯỜI ĐÓ Ở KIẾP SAU
“…Người bất hiếu đời sau sẽ phải mang thân phận mồ côi, bị bỏ rơi từ khi lọt lòng. Hoặc xem thường bạn bè sẽ mắc quả báo cô độc không bằng hữu v.v… Nên khi trời đất giao cho ta những con người bên cạnh mình, đây là vợ, kia là con, đó là anh em quyến thuộc, là cha, là mẹ… ta không được phụ bạc một ai, luôn phải thương yêu quý trọng, đối xử hết sức tử tế với từng người. “”Không gì là của mình”” không có nghĩa là ta được sống một cách bừa bãi, ta phải sử dụng mọi điều cho đúng, nếu dùng sai ta sẽ mang tội và mất hết.
TÀI SẢN- ĐỊA VỊ- QUYỀN LỰC- SẮC ĐẸP- SỨC KHỎE- KIẾN THỨC- DANH TIẾNG- UY TÍN…MỌI ĐIỀU ĐỀU BẤP BÊNH
🍃 TỪNG BƯỚC CHÂN ĐI🍃
📘 Một cuốn sách phân tích về đề tài đạo lý rất gần gũi với cuộc sống, với sự tu tập.
📘 Cách nhận biết được có bao nhiêu con đường đã và đang phải đi trên cuộc đời, nẻo đường nào chắc chắn, con đường nào mong manh, không bền vững. Từ đó, ta đi đúng đường hơn và sống tốt hơn.
“Có nhiều ngả rẽ con đường
Từ nay xin hãy tận tường nghĩ suy
Để cho từng bước chân đi
Vững vàng đúng hướng, không gì đổi thay
Dẫu cho sóng gió bủa vây
Bền lòng quyết chí tháng ngày dài lâu
Phật đem đạo lý nhiệm mầu
Giúp người vượt thoát khổ đau trong đời
Mở đường Bát Chánh rạng ngời
Đi về Vô Ngã xa rời bến mê.”
Tranh treo nhân quả khổ lớn có kèm hình ảnh minh họa về thông số làm khung tranh bằng sắt
*Lưu ý: không bán khung tranh
Tranh treo nhân quả khổ nhỏ có kèm hình ảnh minh họa về thông số làm khung tranh bằng sắt
*Lưu ý: không bán khung tranh