Sản phẩm – Trang 22 – PHÁP QUANG
Điện thoại hỗ trợ: 083.8462646

Cửa hàng

Hiển thị 253–264 của 364 kết quả

    • Đỉnh Núi Tuyết Tập 16 – HOA TRỜI RƠI RƠI

      120,000 

      Bộ truyện tranh song ngữ Việt – Anh “Đỉnh núi tuyết” bao gồm 100 tập, do Thượng tọa Thích Chân Quang biên soạn, dưới bút vẽ của họa sĩ Hữu Tâm. Bộ truyện kể về cuộc đời của Đức Phật  một cách xác thực, đầy đủ và cuốn hút, với những chi tiết bí ẩn lần đầu tiên được hé mở.

      Trong các tập trước, chúng ta đã biết Rahula và vua Nanda đã xuất gia theo Phật. Đêm xuống, bên bìa rừng, Rahula đang tập luyện võ thuật, một vị tỳ kheo chợt nhìn thấy và không hài lòng.
      Tại kinh thành Savathi xuất hiện 5 người phụ nữ tuy ăn mặc quê mùa nhưng toát lên vẻ cao quý. 5 người phụ nữ bước vào một tòa nhà lớn, vị chủ nhà sang trọng vội cúi lạy. Người phụ nữ dáng vẻ cao quý nhất căn dặn cấm không cho ai hỏi han nói ra nói vào gì về chuyện này. Cô ở lại kinh thành Savathi với một kế hoạch bí mật. Trong khi đó, Sudatta cầu kiến đại vương Pasenadi để nhờ Ngài tác động nhằm mua được khu vườn yêu thích của Thái tử Jeta. Điều này khiến Thái tử Jeta không vui.
      Người phụ nữ có dáng vẻ cao quý đó là ai? Tại sao phải xuất hiện bí mật như vậy? Và mục đích của cô ta khi đến gặp Sudatta và việc Sudatta tìm mọi cách để mua lại khu vườn yêu thích của Thái tử Jeta có liên quan gì đến nhau?
      Cũng trong tập này, chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân tại sao có những chúng sinh chịu đau đớn tột cùng khi bị thân thể lúc nào cũng bị lửa bao bọc, thân thể bị giòi bọ đục khoét. Ngoài ra chũng ta sẽ cùng tìm hiểu có bao nhiêu cõi khác ngoài cõi người này và những bậc chưa chứng được Alahan sẽ sinh về đâu?

    • Đỉnh Núi Tuyết Tập 15 – TĂNG ĐOÀN HÙNG MẠNH

      115,000 

      Bộ truyện tranh song ngữ Việt – Anh “Đỉnh núi tuyết” bao gồm 100 tập, do Thượng tọa Thích Chân Quang biên soạn, dưới bút vẽ của họa sĩ Hữu Tâm. Bộ truyện kể về cuộc đời của Đức Phật  một cách xác thực, đầy đủ và cuốn hút, với những chi tiết bí ẩn lần đầu tiên được hé mở.

      Đức Phật sau tám năm cầu đạo và chứng Thánh quả, trở thành vị Thầy của cả trời người, Người đã trở lại Kapilavatthu thăm gia đình và độ cho hoàng gia Gotama. Rahula đã được Phật cho theo học Sariputta và trở thành vị Sadi đầu tiên trong Tăng đoàn. Vua Nanda cũng xuất gia ngay trong ngày hôn lễ, thế nhưng ngài vẫn còn nhiều buồn phiền, vương vấn nơi thế tục. Vương quyền được trao cho Mahanama – con của Hoàng thân Atomidhana. Các thanh niên hoàng tộc Gotama cũng rủ nhau đến xin xuất gia với Thế tôn, và sau bài Pháp của Người, Tăng đoàn đã có thêm những vị sa môn trẻ. Vị vua mới gánh vác trọng trách quản lý đất nước một cách thật bất ngờ, thanh niên trong hoàng tộc cũng đã đi xuất gia và không màng đến việc quản lý đất nước nữa. Đất nước Sakya rồi sẽ ra sao? Và liệu việc Đức Thế Tôn xuất gia cho vua Nanda trong khi ngài chưa quên được những vọng tưởng trần tục có phải là một quyết định sáng suốt? Tôn giả Nanda liệu có thể chứng ngộ giải thoát hay không?
      Trong tập truyện 15 này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách quán thân vô thường và quán niệm hơi thở qua lời dạy của Đức Phật, cuộc sống này, thân thể này vô thường ra sao hoặc biết được sở thích hay nằm soãi chân cao về phía người khác sẽ tạo nghiệp gì … Cũng trong tập này, tôn giả Pinana đã sử dụng thần thông cho một số người dân thấy và Ngài đã ôm bình bát chào chư Tăng rồi ra đi về phương bắc, nơi có những ngọn núi quanh năm tuyết phủ…

       

    • Đỉnh Núi Tuyết Tập 14 – VỀ CA TỲ LA VỆ

      120,000 

      Bộ truyện tranh song ngữ Việt – Anh “Đỉnh núi tuyết” bao gồm 100 tập, do Thượng tọa Thích Chân Quang biên soạn, dưới bút vẽ của họa sĩ Hữu Tâm. Bộ truyện kể về cuộc đời của Đức Phật  một cách xác thực, đầy đủ và cuốn hút, với những chi tiết bí ẩn lần đầu tiên được hé mở.

      Từ khi biết Phật đã thành Đạo, vì lòng mong mỏi con, quốc vương Sudhodana đã nhiều lần cử các đoàn sứ giả đến thành Rajagaha để gửi lời mời Đức Phật về thăm quê hương. Tuy nhiên, tất cả đều không nói gì, lặng lẽ xuất gia rồi ở lại tinh xá luôn. Công chúa Sundari gợi ý phụ vương giao cho Kaludayi có tài ăn nói và đã có vợ con để đi thỉnh hoàng huynh về.
      Kết thúc “Đỉnh núi tuyết tập 13” là hình ảnh Kaludayi đến tịnh xá của Đức Phật và thỉnh gặp Người. Liệu Kaludayi có giống các phái đoán trước là chỉ dám xin được xuất gia, làm đệ tử của Như Lai mà không thể nói lên lời thỉnh cầu?
      Trong những trang truyện đầu của tập 14, độc giả sẽ thấy một sự lặp lại, đó là trước uy đức của Đức Phật, Kaludayi cũng giống như các sứ giả khác, chỉ có thể mở lời xin xuống tóc. Nhưng lời thỉnh Đức Phật về thăm quê vẫn đến được với Người. Vậy ai là người đã nói lên nỗi mong nhớ của những người thân đang chờ đợi Người từng ngày?
      Các vị A La Hán giống nhau và khác nhau trên những phương diện nào? Tại sao lại tạo nên sự giống và khác đó? Một người ăn xin với chiếc chân bị què, có một con chó gầy ốm ở bên cạnh và một người bị phỏng nặng thì họ đã bị nghiệp nhân quả gì? Còn một người kiếp trước là một phú thương giàu sang, hay giúp đỡ người nghèo và có cúng dường một vị Độc Giác Phật nhưng do một lần nổi sân hận, lại giết một người hầu gái thì kiếp này họ nhận quả báo như thế nào? Tại sao Đức Phật lại quyết định về thăm Kapilavatthu vào sau mùa mưa? Khi Đức Phật về lại cung điện thành Kapilavatthu, những chuyện gì sẽ xảy ra? Khi người con Rahula đến gặp Đức Phật và thưa xin phụ thân kho tàng, vậy kho tàng đó có phải là tài sản mà khi xưa, quốc vương Sudhodana có ý để lại cho thái tử Siddhatha không? Quốc vương cũng đã biết được người vợ yêu dấu Maya của mình đang ở chốn nào. Vậy hoàng hậu Maya đang ở đâu?

    • Đỉnh Núi Tuyết Tập 13- THƯỢNG THỦ TĂNG ĐOÀN

      120,000 

      Bộ truyện tranh song ngữ Việt – Anh “Đỉnh núi tuyết” bao gồm 100 tập, do Thượng tọa Thích Chân Quang biên soạn, dưới bút vẽ của họa sĩ Hữu Tâm. Bộ truyện kể về cuộc đời của Đức Phật  một cách xác thực, đầy đủ và cuốn hút, với những chi tiết bí ẩn lần đầu tiên được hé mở.

      Nơi rừng vắng, một nhóm người mang nhiều vật phẩm đi vào khu vực có nhiều chòi tranh. Vào sâu bên trong thì thấy tất cả tu sĩ lõa thể và thực hành các thế khổ hạnh. Một tu sĩ bước tới và gọi mọi người đến đảnh lễ một vị tu sĩ khác, phong thái tỏ vẻ rất cao siêu. “Này các gia chủ cư sĩ, ai hết lệ thuộc vào vật chất của cõi trần gian này, người đó sẽ không còn tái sinh đau khổ… Muốn chuyển hóa hết nghiệp phải dùng khổ hạnh đày đọa thân xác…”
      Trong khi đó tại kinh thành Kapilavatthu, Vua Sudhodana đang rất lo lắng sau khi nghe Vua Nanda báo cáo tình hình của các thám tử. Hầu hết các thám tử được phái đi bảo vệ Đức Phật đều tự ý xuất gia, các đoàn sứ giả được triều đình gửi đi thỉnh mời Đức Phật về thăm Sakya cũng lặng lẽ xuất gia rồi ở lại tịnh xá luôn, lực lượng bảo vệ bây giờ không còn mấy người. Điều này có ảnh hưởng gì đến an nguy của Đức Phật khi Người đi giáo hóa không?
      Phía bắc thành Vương Xá là ngôi làng thanh bình tên Upatissa. Người dân đang tổ chức hội chợ rất náo nhiệt, buôn bán tấp nập, người xem đông đúc. Trong dòng người đông vui ấy, xuất hiện hai thanh niên dáng vẻ khỏe mạnh, đẹp đẽ nhưng khuôn mặt đượm buồn. Một ngày, đôi bạn thân quyết tạm biệt gia đình để đến với du sĩ Sanjaya cầu đạo, thế nhưng lòng hai người vẫn cảm thấy bất an. Bỗng một ngày, trong khi đang đi thơ thẩn nhìn ngắm đường phố, Sariputta chợt như bị hút cả thân tâm khi nhìn thấy bóng dáng thong thả thoát tục của một vị sa môn áo nâu phủ trùm kín người…
      Kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi những diễn biến mới trong hành trình hóa độ của Đức Phật , cũng như sự xuất hiện của hai vị Alahan siêu việt sẽ thống lĩnh tăng đoàn trong tập 13 – THƯỢNG THỦ TĂNG ĐOÀN

    • Bán hết

      Phải đi trở lại

      22,000 
      Bản đọc đầy đủ đang có tại App Pháp Quang: https://apps.congtyphapquang.vn/bookpreview/cHFib29raWQ6Mjc5
      ————
      PHẢI ĐI TRỞ LẠI
      Ta thấy một người đạo mạo, hiền lành hôm nay vẫn có thể trở nên hư hỏng, đổ đốn hôm sau. Một người theo đạo nhiều năm vẫn có thể trở thành một người ác độc không thể ngờ được. Đó là điều rất dễ xảy ra.
      Vì sao vậy?
      Vì người này chưa chứng được Thánh quả Thiền, vẫn chưa hoàn toàn diệt ngã nên cái tham, cái si, cái sân hận vẫn còn tồn tại, dù chỉ là vi tế trong tâm. Hiểu được điều này, ta phải hết sức cảnh giác với chính mình. Nếu như ta đã có được bao nhiêu điều tốt, hiểu được bao nhiêu đạo lý hay, thậm chí làm được bao điều cao quý ta cũng đừng bao giờ cho rằng mình đã tốt. Vì bất ngờ một lúc nào, nghiệp khiến ta đổ đốn, sai lầm ập đến sẽ kéo ta tuột xuống vũng bùn trở lại.

      Nếu một kiếp nào đó vì tham lam nên ta lấy tiền của người để làm của cho riêng mình thì bây giờ ta sẽ phải đi trở lại, và phải đi bằng hạnh buông xả để dứt trừ bệnh tham lam của kiếp xưa. Có thể lúc ấy, ta đã là một địa chủ. Ta đã trả lương cho những người làm công không tương xứng nên bây giờ ta phải gặp lại, phải đối diện lại để ta phụng sự, phục vụ bằng sự thành tâm để trả lại những món nợ khi xưa đã nhận.
      Hoặc khi ta làm quan chức, ta chèn ép người làm người vì sợ nên tìm cách hối lộ. Một kiếp nào đó, ta phải trả lại số tiền đó và phải trả gấp rất nhiều lần. Để trả nghiệp tham lam ta phải đi trở lại để thực hành hạnh buông xả. Ta phải gặp lại những người ta đã đối xử không đúng để đối xử lại cho đúng.
      Hoặc vì ta có tính nóng nảy nên đã nói những lời thô lỗ, xúc phạm nặng nề với một ai thì nhân quả buộc ta phải trở lại gặp người đó để mở miệng nói lời yêu thương, nhã nhặn, hiền lành để trả lại nghiệp xưa. Đó là sự công bằng. Vì không thể nào một kiếp xưa ta đã mắng người mà kiếp này ta chỉ sám hối với Phật là mọi chuyện sẽ hết, ta và người sẽ không gặp lại
      𝐇𝐚̃𝐲 𝐧𝐡𝐨̛́ 𝐫𝐚̆̀𝐧𝐠, ta càng sám hối Phật nhiều thì Phật càng sớm cho ta cơ hội gặp lại người để trả nợ cho nhanh, để ta học lại bài học của sự hiền lành, sự nhã nhặn, lịch sự để bù lại xưa kia mình đã nặng lời.
      𝐓𝐚 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 đ𝐢 𝐭𝐫𝐨̛̉ 𝐥𝐚̣𝐢 𝐡𝐞̂́𝐭 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐜𝐮𝐨̣̂𝐜 đ𝐨̛̀𝐢 𝐦𝐚̀ 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 đ𝐚̃ đ𝐢 𝐪𝐮𝐚 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐢 𝐥𝐚̂̀𝐦.
      Và ta phải nhớ trong vô lượng kiếp, vô số lần mình đã tham lam, ích kỷ; vô số lần mình đã nóng nảy, hơn thua nên ta cũng 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 đ𝐢 𝐭𝐫𝐨̛̉ 𝐥𝐚̣𝐢 𝐯𝐨̂ 𝐥𝐮̛𝐨̛̣𝐧𝐠 𝐤𝐢𝐞̂́𝐩 đ𝐞̂̉ 𝐭𝐫𝐚̉ 𝐥𝐚̣𝐢 𝐯𝐨̂ 𝐬𝐨̂́ 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩 đ𝐚̃ 𝐠𝐢𝐞𝐨.
      𝐓𝐚 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐭𝐫𝐨̂́𝐧 𝐤𝐡𝐨̉𝐢 𝐜𝐮𝐨̣̂𝐜 đ𝐨̛̀𝐢, 𝐫𝐚 𝐤𝐡𝐨̉𝐢 𝐜𝐮𝐨̣̂𝐜 đ𝐨̛̀𝐢 𝐧𝐞̂́𝐮 𝐜𝐡𝐮̛𝐚 𝐭𝐫𝐚̉ 𝐡𝐞̂́𝐭 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐠𝐢̀ 𝐭𝐚 đ𝐚̃ 𝐦𝐮̛𝐨̛̣𝐧.

      -Trích sách-

    • Ý NGHĨA ÁNH TRĂNG

      20,000 
      Bản đọc đầy đủ trên App Pháp Quang: https://apps.congtyphapquang.vn/bookpreview/cHFib29raWQ6Mjg2
      𝐕𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐃𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐡 là một nhân vật thời cổ đại, ông có cái nhìn đối với ánh trăng hơi đặc biệt. Ông thuộc con nhà dòng dõi vì khi xưa, cha ông đỗ Trạng Nguyên. Ông học rất giỏi từ khi còn nhỏ. Một hôm, ông đứng hầu trà cho cha ngồi nói chuyện với khách. Ngày xưa, những thi nhân mặc khách trong đêm trường, gió lộng, ngồi đàm đạo với nhau thường có cảm hứng làm thơ. Hai ông bạn già đã đề nghị mỗi người cùng làm một bài thơ về Trăng (Chúng ta phải hiểu rằng, hai người bạn chơi thân với nhau mà trong đó có một người đỗ Trạng nguyên, thì họ không phải là những người dở).
      Trong khi hai con người xuất sắc kia đang tìm tứ thơ, chưa kịp đặt bút thì đứa bé𝐕𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐃𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐡 đứng cạnh bên đã đọc lên bài thơ của mình. Đại ý bài thơ như thế này: “Chúng ta đứng đây chúng ta nhìn, chúng ta thấy ánh trăng nhỏ hơn quả núi. Nhưng sự thật không phải vậy, chỉ vì trăng xa nhưng núi gần mà thôi. Nếu con người có con mắt lớn bằng trời, sẽ thấy ánh trăng thật là lớn mà ngọn núi kia không thể nào so sánh được”. Thật là một con người đặc biệt, chỉ mới mười mấy tuổi mà đã có cái nhìn của trí tuệ. Người xưa có câu “Nhược nhân hữu nhãn đại như thiên”, nếu người nào có con mắt lớn bằng trời thì sẽ thấy Trăng to mà núi không thể sánh bằng được. 𝐕𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐃𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐡 là một con người như vậy.
      Trường hợp của ông 𝐕𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐃𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐡 đã cho chúng ta một quan điểm về cách nhìn nhận mọi sự việc, sự vật trên cuộc đời khá độc đáo. Cái nhìn của ông 𝐕𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐃𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐡 cũng giống như cái nhìn của nhà bác học Einstein. Ông Einstein đã đưa ra không biết bao nhiêu vấn đề của vật lí vũ trụ mà không hề dùng tới công cụ đặc biệt nào về kĩ thuật. Chỉ với cây viết, tờ giấy và trí tuệ tưởng tượng, ông đã tính ra hết công thức này lại đến công thức khác, mở ra cả một kỉ nguyên mới về khoa học vật lí cho nhân loại. Vì vậy, đến ngày hôm nay, người ta vẫn phải ca ngợi Einstein là nhà bác học vĩ đại nhất của thế kỉ. Trường hợp này rất giống với 𝐕𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐃𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐡. Vào thời cổ đại, con người chưa có kính viễn vọng, chỉ bằng suy luận của trí tuệ mà ông 𝐕𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐃𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐡 đã kết luận rằng: “Vì trăng ở xa nên nhìn thấy trăm nhỏ, còn người có con mắt lớn bằng trời thì sẽ thấy trăn là lớn, núi cũng không sánh được”.
      Cái nhìn trí tuệ của 𝐕𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐃𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐡 là một cái nhìn vượt bậc đáng để chúng ta nể trọng. Nên về sau, ông đã trở thành một triết gia lớn của Trung Quốc. Ông đã cải cách để khiến đạo Nho đến gần hơn với đạo Phật. Và bằng trí tuệ của mình, ông đã làm cho đạo Nho lẫn đạo Phật trở thành một đạo hết sức thực tế, giúp con người sống mạnh mẽ hơn, bình an hơn và làm được nhiều điều ích lợi hơn cho loài người. Như việc ông cải cách đã làm cho đạo Nho tăng thêm phần yếu tố tâm linh, giải thoát như đạo Phật. Nhưng yếu tố tâm linh đó vẫn phải hữu dụng cho cuộc sống này, con người hiểu đạo, biết đạo thì phải biết dấn thân, biết xông xáo vì những điều ích lợi cho mọi người. Đó chính là con đường mà 𝐕𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐃𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐌𝐢𝐧𝐡 đã vạch ra.

      NGHỊCH CẢNH 

      Trong cuộc sống giăng đầy những nghịch cảnh, nếu chúng ta có lòng thương yêu con người, thương yêu chúng sinh thì tự nhiên tinh thần ta sẽ luôn mạnh mẽ, có thể vượt qua mọi khó khăn, dấn thân trong mọi nghịch cảnh để tiếp tục làm những việc đạo có ích cho con người, có lợi cho cuộc đời.

      Nếu chúng ta không thương ai, không bao dung, độ lượng với ai, tâm ta sẽ rất yếu mềm khi đối đầu cùng nghịch cảnh. Lúc đó, chúng ta chỉ biết chạy trốn để tìm ra một nơi bình an, nương náu cho riêng mình. Nhưng dù ta có trốn ở góc nào, có chạy đến phương trời nào thì nghịch cảnh vẫn sẽ tìm tới vì đó là nghiệp, ta đã vay nên phải trả. Tức là, những cái khiến chúng ta sợ hãi, chúng ta tránh né sẽ theo ta tới chân trời, góc bể. Nếu chúng ta chấp nhận đối diện, chấp nhận dấn thân thì những điều đó ta sẽ vượt qua được…”

      -Trích sách-

       

       

       

       

    • Đỉnh Núi Tuyết Tập 8 – XUẤT GIA

      110,000 

      Bộ truyện tranh song ngữ Việt – Anh “Đỉnh núi tuyết” bao gồm 100 tập, do Thượng tọa Thích Chân Quang biên soạn, dưới bút vẽ của họa sĩ Hữu Tâm. Bộ truyện kể về cuộc đời của Đức Phật  một cách xác thực, đầy đủ và cuốn hút, với những chi tiết bí ẩn lần đầu tiên được hé mở.

      Trời đã vào thu, việc nước cũng ổn định. Đất nước Sakya xinh đẹp sống trong an bình, ấm no. Mặc dù Đức vua Sudhodana đã lớn tuổi nhưng nay đã có Thái tử quán xuyến việc nước, Ngài rất yên tâm, chỉ có duy nhất một điều khiến nhà vua phiền muộn.
      Vào một ngày, Thái tử đang trầm ngâm suy nghĩ, bỗng một cung nữ chạy đến … Cung điện mùa mưa ngập tràn trong ánh sáng. Sau bữa tiệc linh đình, mọi người chìm sâu vào giấc ngủ. Thái tử lặng lẽ bước vào phòng nhìn Yashodara và Rahula đang chìm sâu vào giấc ngủ, nét mặt trầm ngâm.
      Trong đêm khuya, bỗng có bóng người xuất hiện tại chuồng ngựa: “Giờ này trời tối, nhân gian rất mờ mịt, Người định đi đâu?” “Chính vì trời tối, vì nhân gian mờ mịt ta phải đi tìm ánh sáng cho mọi người …”
      Trên bầu trời, Quỷ vương xuất hiện: “ … chỉ 7 ngày nữa Ngài sẽ được tôn lên làm vua … và 30 ngày nữa Ngài sẽ được tôn lên làm Chuyển luân thánh vương, vua của các vị vua. Ngài đừng đi, hãy ở lại …” Vang vọng trong màn đêm tĩnh mịch câu trả lời “Ta biết, nhưng ta không màng, ngươi đừng ngăn cản ta.” Cổng thành mở, bóng 2 người phi vút về phía nam, tất cả cảnh vật như bỏ lại phía sau.
      Dòng sông Anoma cuồn cuộn chảy. Trên bờ, một thanh niên cường tráng đẹp như tranh vẽ dưới ánh trăng, tay cầm dao giơ lên trời, từng lọn tóc trôi theo dòng nước. Người tùy tùng trung thành cúi đầu mà nước mắt không ngừng rơi …
      Mời quý vị và các bạn cùng đón xem tập 8 – Xuất Gia.

    • Đỉnh Núi Tuyết Tập 4 – THẦN ĐỒNG

      110,000 

      Bộ truyện tranh song ngữ Việt – Anh “Đỉnh núi tuyết” bao gồm 100 tập, do Thượng tọa Thích Chân Quang biên soạn, dưới bút vẽ của họa sĩ Hữu Tâm. Bộ truyện kể về cuộc đời của Đức Phật  một cách xác thực, đầy đủ và cuốn hút, với những chi tiết bí ẩn lần đầu tiên được hé mở.

      Trải qua nhiều biến cố, năm nay Thái tử Siddhatha cũng đã 6 tuổi. Nhà vua cho mời năm vị thân giáo sư về hoàng cung để dạy cho Thái tử. Thế nhưng cả năm vị thân giáo thọ sư và nhà vua đều bất ngờ bởi khả năng tiếp thu của Thái tử Suddhatha, nhiều khi còn bị bắt bí bởi những câu hỏi không biết đường nào trả lời.
      Và cũng trong tập này, lần đầu tiên Thái tử Suddhatha biết đến tĩnh tọa và cảm thấy rất yêu thích. Hằng đêm, nhà vua Sudhodan, Hoàng Hậu Pajapati và Thái tử Siddhatha cùng nhau ngồi tĩnh tọa lắng tâm trong yên tĩnh.
      Thái tử thông minh, học đâu biết đó, học một biết mười, võ nghệ cao cường, đã có thể bắn tên trúng đích từ rất xa. Trong một buổi đi thăm rừng Lumbini với các vị giáo thọ sư, khung cảnh thật đẹp, có chú nai vàng đang gặm cỏ. Chợt một mũi tên bay vút hướng về phía chú nai, Thái tử cũng giương cung …
      Xin mờiquý vị và các bạn cùng đón xem tập 4 bộ tuyện tranh Đỉnh núi tuyết – Thần Đồng

    • Đỉnh Núi Tuyết tập 12 – Trở lại vương xá

      120,000 

      Bộ truyện tranh song ngữ Việt – Anh “Đỉnh núi tuyết” bao gồm 100 tập, do Thượng tọa Thích Chân Quang biên soạn, dưới bút vẽ của họa sĩ Hữu Tâm. Bộ truyện kể về cuộc đời của Đức Phật  một cách xác thực, đầy đủ và cuốn hút, với những chi tiết bí ẩn lần đầu tiên được hé mở.

      Tại một ngôi làng nọ, các trai làng nối nhau gánh những chú dê đang bị trói đến một tế đàn giũa 1 bãi đất trống. Mọi người tập trung vây quanh khu tế đàn. Những chú dê trắng bị kẹp đầu vào 2 thanh gỗ và chờ bị cắt cổ. Một giáo sĩ cầm đước đến vừa đọc thần chú vừa châm lửa đốt. Bỗng một giọng nói trầm ấm vang lên: “Này các dân làng, có lẽ các vị thần không dám nhận tế lễ với 30 con dê bị giết như thế …” Mọi người giật mình quay lại …
      Phật quay trở về thăm ngôi làng Uruvela ngày xưa, tất cả mọi người đều rất vui mừng chạy ra đón Người. Mặt trời về chiều, trên ngọn đồi Sira, từng lời Pháp của Phật như rung chuyển đất trời: “Này các Tỳ kheo, Tất cả thế gian đều đang bốc cháy trong ngọn lửa vô thường. từng thân người rồi sẽ già nua, bệnh hoạn và già chết. Những ngôi nhà đẹp rồi sẽ lụi tàn, những vương quốc lớn rồi cũng suy vong, những gì chúng sinh đắm luyến rồi cũng tan hoại. Này các Tỳ kheo, khi nhìn thấy một ngọn lửa, hãy nhìn thấy cả thế gian đang rực cháy …”
      Kính mời quý vị và các bạn cùng chiêm nghiệm những lời dạy của Đức Phật khi Người hóa độ cho ngôi làng Uruvela cùng những nơi Người đi qua và cuộc hội ngộ sau tám năm với vua Bimbisara tại thành Vương Xá trong tập 12 – Trở lại Vương Xá.

    X