Sản phẩm – Trang 10 – PHÁP QUANG
Điện thoại hỗ trợ: 083.8462646

Cửa hàng

Hiển thị 109–120 của 364 kết quả

    • NGHĨA VỤ CON NGƯỜI TRONG PHÁP LUẬT QUỐC TẾ VÀ PHÁP LUẬT VIỆT NAM – HUMAN RESPONSIBILITY

      150,000 
      Đây là cuốn sách được biên soạn từ Luận án Tiến sĩ Luật học đề tài: “Nghĩa vụ con người trong Pháp luật quốc tế và Pháp luật Việt Nam”. Luận án Tiến sĩ này đã được NCS Vương Tấn Việt bảo vệ thành công tại trường Đại học Luật Hà Nội vào ngày 9/12/2021.
      Tác giả đã xây dựng nên một hệ thống lý luận chặt chẽ về Nghĩa vụ con người dưới nhiều góc nhìn khác nhau như pháp luật, đạo đức, triết học, tôn giáo… Đặc biệt, với những nội dung gợi ý phong phú, đầy đủ và thuyết phục, cuốn sách hướng tới kêu gọi các nước đệ trình lên Đại Hội đồng Liên hợp quốc thông qua “Tuyên ngôn Toàn cầu về Nghĩa vụ của con người”. Để từ đó, nhân loại nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của Nghĩa vụ con người và kết hợp với Tuyên ngôn Quốc tế về Quyền con người tạo thành đôi cánh vững chắc cho thế giới bay lên.
      Hi vọng rằng cuốn sách “Nghĩa vụ con người trong Pháp luật quốc tế và Pháp luật Việt Nam” sẽ tạo cảm hứng và làm tiền đề cho các học giả tiếp tục nghiên cứu vấn đề này chuyên sâu hơn trong tương lai.
      🔎Trích sách
      𝐐𝐮𝐲𝐞̂̀𝐧 𝐭𝐮̛̣ 𝐝𝐨 là một trong những Quyền quan trọng nhất của con người. Tự do nghĩa là được làm được nói những gì mình muốn. Khi được làm được nói những gì mình muốn, con người cảm thấy hạnh phúc. Bởi vì Quyền tự do là một yếu tố tạo nên hạnh phúc, nên nó phải được bảo đảm bằng pháp luật (quốc tế cũng như quốc gia). Chẳng hạn, Quyền tự do được quy định trang trọng trong Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của Hoa Kỳ, Điều 1 Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền năm 1789 của Pháp, hay Điều 1 Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền năm 1948…
      𝐐𝐮𝐲𝐞̂̀𝐧 𝐭𝐮̛̣ 𝐝𝐨 mang lại nhiều ý nghĩa tích cực như cho phép con người được tự do mưu sinh nuôi sống bản thân mình, tự do theo đuổi những sở thích cá nhân chính đáng, tự do tìm tòi sáng tạo, và tự do làm điều thiện cống hiến cho xã hội (nếu như họ có thiện chí). Nhưng ngược lại, Quyền tự do cũng có mặt trái của nó. Đó là trong khi tự do hành động theo ý muốn, con người cũng có thể gây tạo tội lỗi, làm tổn hại cho cộng đồng. Thực tế, một số người đã nhân danh Quyền tự do để vi phạm pháp luật.
      Như đã đề cập ở trên, Quyền con người không tách rời Nghĩa vụ con người. Nhưng hiện nay, nhân loại đã ca ngợi quá nhiều về Quyền tự do mà ít chú trọng về Nghĩa vụ của con người khi thụ hưởng những Quyền tự do đó. Điều này là không công bằng và đã gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Con người không thể thiếu Quyền tự do để được sống hạnh phúc, nhưng con người cũng cần có 𝐍𝐠𝐡𝐢̃𝐚 𝐯𝐮̣ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐬𝐮̛̣ 𝐭𝐮̛̣ 𝐝𝐨 để ngăn chặn sự nguy hiểm đến từ mặt trái của nó.
      Vì con người có Quyền tự do, có thể làm những điều mình muốn, thế nên con người cũng có Nghĩa vụ kiểm soát ý muốn của mình sao cho chỉ muốn làm những điều tốt đẹp, đúng pháp luật, đúng luân lý xã hội, đúng với lương tâm đạo đức, để không gây tổn hại cho người khác, không gây tổn hại cho cộng đồng, không gây tổn hại cho đất nước, không gây tổn hại cho nhân loại.
      Chẳng hạn, trẻ em trong gia đình phải được cha mẹ dạy dỗ uốn nắn kỹ lưỡng, chứ không phải được tự do hoàn toàn theo ý muốn. Con người sống trong khu phố phải tuân theo các quy ước trong khu phố đó, chứ không phải hoàn toàn được tự do theo ý mình. Còn 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐜𝐨́ đ𝐚̣𝐨 đ𝐮̛́𝐜 𝐜𝐚𝐨 thì tự mình kiểm soát được ý muốn của bản thân một cách sâu sắc để không làm điều tội lỗi mà chỉ làm những điều tốt đẹp cho người khác.
      TUYÊN NGÔN TOÀN CẦU VỀ NGHĨA VỤ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
      Điều 12: Vì con người có Quyền được sống trong một môi trường trong lành, thế nên con người cũng có Nghĩa vụ cùng nhau bảo vệ môi trường trong sạch bao gồm cả bảo vệ thiên nhiên và bảo vệ các môi trường nước, không khí, sự yên tĩnh, sự chiếu sáng…
      1. Con người có Nghĩa vụ bảo vệ rừng cây, sự đa dạng sinh học trong rừng, các loài thú có nguy cơ tuyệt chủng, các dòng chảy trong rừng.
      2. Con người có Nghĩa vụ phục hồi lại rừng bằng cách trồng nhiều cây xanh để tăng độ bao phủ của thảm thực vật lên hành tinh.
      3. Việc tiêu thụ nhiều nhiên liệu hóa thạch làm thải ra carbonic gây hiệu ứng nhà kính tai hại, thế nên con người có Nghĩa vụ giảm hẳn việc tiêu thụ nhiên liệu này, kêu gọi nhau giảm hẳn việc tiêu thụ nhiên liệu này.
      4. Rác thải đang trở thành gánh nặng toàn cầu, thế nên con người có Nghĩa vụ điều chỉnh cuộc sống sao cho ít tạo ra rác thải nhất, đồng thời tìm cách tái chế lại rác thải để cuối cùng không còn thứ gì bị vứt bỏ cả.
    • RƯỢU THUỐC XOA BÓP

      80,000 

      🌺RƯỢU THUỐC XOA BÓP 🌺

      Rượu thuốc xoa bóp là sự kết hợp tuyệt vời của nhiều loại dược liệu quý như Đại Hoàng, Bạch đậu khấu , Long não , Quế chi, Sương Truật , Tiểu Hồi Hương, Sanh Xuyên Ô, Sanh Thảo Ô, Sanh mã tiền , Huyết kiệt.
      có công dụng đặc trị:
      💥Trị đau nhức gân – xương, bong gân, tê sưng, chấn thương bầm dập.
      💥Rất có ích cho người tập luyện võ thuật và thể thao
      💥Hỗ trợ cho hệ xương chắc khỏe

      ✨Lưu ý:
      -XOA BÓP NGOÀI DA
      -KHÔNG BÔI TRỰC TIẾP LÊN VẾT THƯƠNG HỞ
      -KHÔNG ĐƯỢC UỐNG
      -ĐỂ XA TẦM TAY TRẺ EM


      Hiện nay có nhiều loại rượu thuốc xoa bóp đông y. Ta nên tìm loại nào không có dầu nóng salicylate để dùng. Dù không đau lưng cũng phải dùng rượu thuốc xoa thắt lưng chừng chừng đều đều để ngừa đau lưng về sau như gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm…

      Thắt lưng của ta là nơi chịu lực cả cơ thể, lâu ngày bị đuối, bị mỏi, bị giãn cơ, khiến cho các đốt sống không được giữ yên mà bị sai lệch vị trí gây chèn thần kinh tủy sống, làm đau lưng, có thể ảnh hưởng sự vận động của đôi chân.

      Ta nên dùng rượu thuốc xoa bóp đông y xoa đều để bảo vệ vùng cơ gân thắt lưng được dẻo dai vững chắc.
      ———
      Xức dầu nóng nhiều sẽ làm nhanh bị khô khớp. Chỉ nên lấy tay xoa nóng hỗ trợ cho khớp, hoặc khi tắm lấy nước nóng chà lên khớp là tốt.
      Nên ăn nhiều các món như rau đay, rau mồng tơi, trái đậu bắp để tạo chất nhờn cho khớp.
      Bệnh thiếu chất nhờn, khô khớp, đau khớp cũng là nỗi khổ của người lớn tuổi.

    • Đỉnh Núi Tuyết tập 40- KHO TÀNG BÍ MẬT

      115,000 

      [Truyện tranh ảnh màu song ngữ Việt- Anh]

      ĐỈNH NÚI TUYẾT TẬP 39

      KHO TÀNG BÍ MẬT

      Sau khi chứng được Thánh quả A La Hán, Tôn giả Rahula (La Hầu La) bộc lộ trí tuệ siêu việt thông qua việc điều khiển mạng lưới thám tử và Ngài đã sử dụng thần thông siêu tuyệt khi đi làm những công việc mật hạnh. Trong đó, nhờ biết được trước các âm mưu chống phá của ngoại đạo nên Ngài đã nhiều phen thành công bảo vệ sự an toàn cho Tăng đoàn.
      Ở tập này, Ngài La Hầu La đã định đoạt kho báu bí mật của hoàng thất được cất giấu từ nhiều năm về trước.
      Ngài cũng đi gặp Ngoại tổ (ông ngoại) của mình, người nuôi mối hận sâu sắc với Đức Phật và Tăng Đoàn từ ngày Thái Tử Tất Đạt Đa rời hoàng cung đi xuất gia. Dù Ngài La Hầu La đã hết sức khuyên can nhưng đến tận phút lâm chung, ông Ngoại tổ vẫn không từ bỏ được mối hận để sám hối mà còn reo rắc cho Devadatta (Đề Bà Đạt Đa) những ý nghĩ xấu xa. Đây chính là nguồn khởi đầu của những âm mưu chống phá Đức Phật của Devadatta sau này.
      Phép quán niệm hơi thở, các yếu tố làm nên bài thuyết pháp hay, đạo lý ngắn ngủi mà thâu tóm bao nhiêu cốt lõi của chánh pháp là gì? Mật hạnh của công nương Yasodhara và những câu chuyện hấp dẫn khi Đức Phật về lại Kapilavatthu và những ngày Người an cư tại tinh xá Nigroda sẽ được tiết lộ trong tập truyện 40 – “KHO TÀNG BÍ MẬT”

    • Những điều thú vị từ truyện tích Pháp cú – Tập 5

      95,000 

      [Sách thuần Việt]

      NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TỪ TRUYỆN TÍCH PHÁP CÚ TẬP 5

      “Tâm của Phật vô hình nhưng kỳ tuyệt
      Các tầng trời đều tha thiết cúi đầu
      Các tinh cầu đều xoay chuyển theo nhau
      Quanh một đấng nhiệm màu Vô Thượng Giác

      Tâm của Phật là cả trời an lạc
      Ngoài khổ đau, ngoài đen bạc đổi thay
      Khỏi luân hồi, xa oan trái trả vay
      Niềm giải thoát tung bay cùng vũ trụ.”

      Đón chào Đại lễ Phật Thành Đạo(PL. 2565 – DL. 2022), Cty TNHH Văn Hóa Pháp Quang đã phát hành “Những điều thú vị từ truyện tích Pháp Cú 5”. Nối tiếp chặng đường giáo hóa của Đức Phật với những bài kệ giản đơn, gần gũi đan xen những truyện tích hấp dẫn, ly kỳ, tập 5 của bộ sách gồm 6 bài: Hoa Sen Mọc Lên Từ Lửa, Chính Ta Còn Không Có, Ngu Mà Biết Mình Ngu, Kẻ Thù Đáng Sợ Nhất, Gánh Hoa Lài; ứng với 17 bài kệ cùng các truyện tích liên quan.

      NGƯỢC GIÓ HƯƠNG BAY nói về một loại mùi hương không thuộc về vật chất, không lệ thuộc vào chiều gió, dù người đứng ở đâu cũng luôn cảm nhận được rõ ràng. Đó là giới hương, đức hương, định hương, tuệ hương, hương thơm của đức hạnh.

      HOA SEN MỌC LÊN TỪ LỬA: Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh Đức Phật bước trên hầm lửa rừng rực và hoa sen tinh khôi mọc lên đỡ lấy chân Người. Một hình ảnh rực rỡ phi thường. Để rồi ngay đó ta hiểu rằng thế gian này là vô thường, dù có tiền muôn bạc vạn cũng là vô nghĩa.

      CHÍNH TA CÒN KHÔNG CÓ và NGU MÀ BIẾT MÌNH NGU đề cập đến khái niệm “Kẻ ngu” trong đạo Phật. “Kẻ ngu” mà Phật nói tới là người không biết lỗi mình. Bài Pháp Cú này cũng nhắc nhở chúng ta phải biết lễ kính Phật, sám hối, tạo nhiều công đức, phải thấy được những lỗi rất vi tế trong tâm, và quan trọng nhất là phải tu tập thiền định. Bởi chỉ có thiền định mới giúp ta đập vỡ mầm mống tội lỗi nằm sâu trong tâm mình. Ai chưa bao giờ nhiếp tâm trong thiền mà nghĩ mình đã rất tốt thì đó là người rất đáng thương, là người ngu mà không biết mình ngu, không biết rằng tham sân si vẫn còn nguyên, ngày nào đó sẽ đưa mình vào lầm lỗi rất nguy hiểm.

      KẺ THÙ ĐÁNG SỢ NHẤT và GÁNH HOA LÀI nhắc nhở chúng ta phải biết tích lũy thật nhiều thiện nghiệp trong đời sống. Tuy nhiên không phải cứ làm điều tốt là sẽ được quả báo lành, mà nó còn phụ thuộc vào thái độ, tấm lòng phía sau mỗi hành động. Và thiện nghiệp lớn nhất trong cuộc đời mà chúng ta cần huấn tập, tích lũy cho sâu dày chính là lòng tôn kính Phật vô biên. Bởi công đức và lòng tôn kính Phật là đôi cánh để chúng ta bay cao, bay xa vào bầu trời giải thoát. Mong rằng quý độc giả sẽ tìm được cho mình nhiều bài học giá trị, hữu ích cho đời sống cũng như sự tu hành qua những bài đạo lý trong quyển sách này.

      ➖➖➖

      Trích sách:

      BÍ QUYẾT CÓ GIỌNG NÓI SANG
      Muốn có được giọng nói sang tốt, báo hiệu cuộc đời suôn sẻ thành công, chúng ta nên làm gì?
      Hãy lạy Phật, thương người thật lòng, thường hay giúp người, không bao giờ nói bậy, chỉ nói điều chính đáng, giúp con người thương yêu nhau và bớt buồn thêm vui…
      Qua nhiều năm tích lũy thiện nghiệp như thế, giọng nói ta sẽ bắt đầu vỡ ra, nghe sang hơn, cuộc đời cũng gặp nhiều may mắn.
      Chúng ta có thể nói thử một đoạn rồi thu âm lại, sang năm sau lại thu âm tiếp đoạn khác rồi mở lên nghe, so sánh với năm trước để biết mình đã tu tiến hay chưa.
      Ngoài giọng nói, các thầy bói còn nhìn vào thẳm sâu trong ánh mắt để đọc được nội tâm hay phước đức của con người. Như vậy, để đánh giá một người, chúng ta có thể dựa vào giọng nói, ánh mắt, mùi cơ thể, cuối cùng mới đến gương mặt, dáng vẻ.
      ➖➖➖
      PHẢI LÀM PHƯỚC BÙ LẠI
      “…Báo ứng mầu nhiệm được kết hợp bởi hai yếu tố: Một là trước đây ta phải từng giúp người trong cơn hoạn nạn, và hai là chúng ta phải có lòng tôn kính Phật. Đây là hai cái phước giúp ta vượt qua hoạn nạn. Trong lúc nguy khốn mà ta nhớ niệm Phật nghĩa là trước đó mình đã tích lũy lòng tôn kính Phật, đây cũng là một cái phước quan trọng. Đáng lẽ cái nghiệp đổ ra rất nặng, phước giúp người thì ít ỏi, không đủ che chở cho ta, nhưng may mắn là ta có phước kính Phật nên chư Phật đã gia hộ thêm, phụ vào với cái phước cũ, giúp ta vượt qua nạn tai một cách bất ngờ.
      Tuy nhiên, sau khi thoát nạn ta vẫn phải làm phước bù lại. Có người thắc mắc: “Trước đây tôi niệm Phật đâu là được đó, tại sao sau này niệm Phật không linh nữa?”. Lý do là khi chúng ta được sự linh nghiệm nào đó, nghĩa là Phật đang cho ta mượn tạm phước, vì thế xin hãy làm phước thật nhiều để bù lại. Còn nếu đã được Phật giúp nhiều lần mà ta không làm gì thì xem như đã “quỵt nợ” của Phật, sau này ta sẽ không được mượn thêm nữa, tức là những lời cầu nguyện của ta sẽ không thành. Đó là sự công bằng
      Đây cũng chính là điểm khác nhau giữa đạo Phật và các tôn giáo khác. Các đạo khác thường dạy tín đồ: “Cứ tin thì xin sẽ được”, hoàn toàn không có công bằng, chỉ có cầu xin. Còn trong đạo Phật, chúng ta cũng cầu xin và cũng được linh ứng nhưng với điều kiện là ta phải làm phước bù lại sau đó. Bằng không, những lời cầu nguyện sau này sẽ không được linh nghiệm nữa. Chư Phật không muốn ta ỷ lại, lười nhác, ích kỷ, không biết giúp đỡ, yêu thương ai. Phật không cho nữa để ta hiểu được bài học nhân quả mới là cốt yếu và chúng ta phải có bổn phận sống vị tha, yêu thương con người trước, đừng cầu xin mãi. Đó là đạo lý, là chìa khóa của sự linh diệu trong nhà Phật. Điểm khác nhau giữa Phật giáo và các tôn giáo khác là như thế…”
    • Đỉnh Núi Tuyết Tập 39- BẢO HỘ TĂNG ĐOÀN

      115,000 

      [Truyện tranh ảnh màu song ngữ Việt- Anh]

      ĐỈNH NÚI TUYẾT TẬP 39

      Mật hạnh bảo hộ tăng đoàn là vô cùng thiêng liêng cao cả, tôn giả Rahula từ khi tiếp quản đội thám tử cùng với sự hỗ trợ của Ngài Nanda đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, âm thầm lãnh đạo bảo vệ cho Đức Phật và Tăng đoàn được an toàn trước âm mưu của ngoại đạo.

      Do gia nhập Tăng đoàn từ khi còn rất nhỏ nên Ngài La Hầu La đã được nghe nhiều về những tầng bậc tu chứng của các vị đại Tôn giả, nhiều lần Ngài thắc mắc với các vị tôn giả hướng dẫn cho mình là Ngài Sariputta về sự chứng ngộ cao siêu đó và đã từng tự hỏi khi nào thì Ngài có kết quả để giúp được việc cho Tăng đoàn.

      Đến tập truyện này, nhân duyên Ngài Rahula chứng thánh quả A La Hán đã gần kề. Đây là một sự kiện được tất cả các vị Tôn giả mong chờ từ rất lâu, mỗi vị đều chọn thời điểm dạy Ngài một điều để giúp Ngài quán sát.

      Chúng ta hãy đón xem thời khắc thiêng liêng này và cách mà Ngài bảo vệ Thế Tôn cũng như xử lý vấn đề, điều khiển lực lượng thám tử bằng trí tuệ của bậc Thánh như thế nào nhé.

      Đỉnh Núi Tuyết tập 39 sẽ hé lộ rất nhiều chi tiết thú vị.

    • Đỉnh Núi Tuyết Tập 38- VESALI XINH ĐẸP

      115,000 

      Ở tập 38 “VESALI XINH ĐẸP”, quý độc giả sẽ có dịp gặp lại rất nhiều các vị A La Hán, những vị trong Thập Đại đệ tử cũng như các vị Thánh rất vĩ đại khác thông qua các cuộc gặp gỡ vô cùng thiêng liêng và đầy xúc động tại khu rừng già mà Đức Phật chọn an cư 2 tháng tại đây. Có thể nói, đây là tập nhắc nhiều vị Thánh đệ tử nhất từ trước tới giờ trong bộ truyện.

      Mùa hạ này, Đức Thế Tôn đi đến rất nhiều các vùng đất, ghé lại nghỉ chân ở nhiều nơi để độ cho những vị mà Phật xét thấy đã tới nhân duyên để chứng ngộ. Ngoài ra, Người cũng du hóa đến các cõi trời để thuyết pháp.

      Ở tập 38 này, Đức Phật đã thuyết một bài pháp vô cùng quan trọng ở xứ sở xinh đẹp Vesali, một chìa khóa then chốt cho hành giả tu tập trên con đường Thiền định. Từ bài giảng này mà cũng có nhiều vị tôn giả phát sinh trí tuệ, tâm an tĩnh vững vàng, nhưng cũng có những trường hợp ngược lại. Nhưng cuối cùng, mọi việc đã được Tôn Giả Nghị Luận Đệ Nhất Maha Kaccana (Tôn giả Ca Chiên Diên) hóa giải.

      Rời xứ sở Vesali, chúng ta tiếp tục theo chân Đức Phật và Tăng đoàn đến nơi tịnh cư của tôn giả Revata – người em út trong gia đình của tôn giả Sariputta cũng đã xuất gia và chứng được Thánh quả A La Hán. Suốt chặng đường đi và trong khoảng thời gian 2 tháng an cư tại đây đã hé lộ cho chúng ta biết thêm về phước báo to lớn của tôn giả Sivali và thần lực phi thường của tôn giả Revata.

      Chúng ta hãy cùng chờ đón Tập 38 “Vesali xinh đẹp” được ra mắt vào ngày 14.4 ÂL nhé. Nhanh tay đặt hàng tại đây hoặc inbox tại Facebook để không bỏ lỡ nha!!!

    • Những điều thú vị từ truyện tích Pháp cú – Tập 4

      95,000 

      [Sách thuần Việt]

      NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TỪ TRUYỆN TÍCH PHÁP CÚ TẬP 4

      “Người đã đến ươm mầm Giác Ngộ

      Gieo tình thương tế độ muôn nơi

      Từ bi trí giác tuyệt vời

      Dung nghi, đức hạnh đất trời ngưỡng trông.”

      Nhân dịp chào mừng Đại lễ Phật Đản PL. 2565 – DL. 2021, Cty TNHH Văn Hóa Pháp Quang vừa phát hành tập 4 của bộ sách NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TỪ TRUYỆN TÍCH PHÁP CÚ bao gồm 5 bài: Bảy lần xuất gia, Nghiệp của thân, Mảnh đất tâm, Người nhớ tiền kiếp, Hương và sắc. Lời Phật dạy qua từng trang sách như những giọt mưa xuân giúp gột rửa tâm hồn mình, để rồi từng ngày trôi qua chúng ta sẽ làm cho cuộc đời này một tốt hơn, làm cho niềm vui của mọi người chung quanh mình được sáng lên trên cuộc đời này. Mong rằng mỗi bài kệ Pháp cú sẽ vẽ nên một bức tranh sống động về Đức Phật và Tăng đoàn, để nhìn vào đó chúng ta có thể dễ dàng hình dung về cuộc đời và những công hạnh vĩ đại của Đức Phật cùng các vị đệ tử phi thường và tìm được cho mình nhiều bài học đạo lý sâu sắc, hữu ích cho đời sống cũng như sự tu hành.

      HỎI: CON NGHE NÓI LÒNG TỪ BI SẼ CẢM HÓA ĐƯỢC QUỶ THẦN. VẬY CON PHẢI THỰC HÀNH TỪ BI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CẢM HÓA ĐƯỢC NHỮNG NGƯỜI KHUẤT MẶT TRONG NHÀ TU THEO PHẬT PHÁP, THƯA THẦY?
      ĐÁP:
      Một lợi ích của việc cúng thí thực là khi các vong linh được cúng cho ăn uống đầy đủ, họ sẽ bí mật ủng hộ chúng ta. Nhiều người bỗng buôn may bán đắt, hoặc tự nhiên phát giác được tên trộm lẻn vào nhà,… mà không ngờ rằng đó là do người cõi âm đã âm thầm trợ giúp.
      Tuy nhiên, khi cúng thí thực, ta chỉ cầu nguyện cho họ được ấm no đầy đủ, quy y Tam Bảo, tránh xa điều ác, làm các việc lành, để sớm được sanh về cõi giới an lạc, chứ đừng nhờ họ “trông nhà giùm mình”, hay “dắt khách mua hàng giùm mình”,…
      Hiểu điều này, chúng ta nên đối xử tử tế với người âm, đừng bao giờ mời thầy pháp đến trấn ếm dán bùa đuổi ma. Vì sao vậy? Vì các thầy pháp hằng ngày đều cúng cho vong linh ăn, rồi đến khi nhà ai có việc cần nhờ vả trấn ếm thì họ sẽ đem một số vong linh đến để đuổi những vong linh ở nhà kia đi.
      Như vậy ai lỗ? Nhà người đó lỗ chứ không phải ai khác. Vì người ta lỡ đuổi mấy vong linh này để rước hàng chục vong linh khác về, mà ngày nào không cho ăn thì quậy phá còn dữ dằn hơn trước, rồi lại còn phải tốn thêm tiền cho thầy pháp.
      Nên mỗi người chúng ta hằng ngày cứ nhẹ nhàng cúng thí thực và tụng kinh cho người âm. Nhờ vậy mà từ từ họ biết đạo lý, trở nên dễ thương hơn, rồi họ tự nguyện âm thầm bảo vệ gia đình ta, và đời sống của mình sẽ ngày một an ổn hơn.
      Ta nên nhớ: Phật không bao giờ dùng áp lực với chúng sinh dù đó là vong linh vất vưởng trong cõi siêu hình. Người chỉ muốn ta dùng tâm từ bi để thương yêu những người khuất mặt, đó mới là đạo lý.
      Cũng như khi có người tới chửi mắng ta, Phật cũng không bao giờ muốn ta đánh họ cả. Nên đừng bao giờ chạy đến bàn thờ quỳ xin: “Lạy Phật xin cho thiên lôi đánh chết tên đó giúp con”. Phật không bao giờ làm thế. Điều Phật muốn là ta hãy nhẫn nhục và tha thứ. Đối với ma cũng vậy, hãy cứ thương yêu, tôn trọng và giúp đỡ họ thì mọi việc sẽ tốt đẹp.

      GIEO NHÂN GÌ ĐỂ CÓ Ý NGHĨ TỐT?
      “…Trong cuộc đời ta đã rất nhiều lần có được ý nghĩ tốt, chẳng hạn ta từng quyết định đến chùa nghe pháp, từng muốn phụ cất một cây cầu, giúp cho người bệnh nghèo khổ, ta chọn đúng ngành nghề… Tuy nhiên, đừng vội tự hào là do mình hay, mình giỏi. Mà ta phải hiểu rằng: Sở dĩ ta có ý nghĩ thiện, ý nghĩ đúng đắn là bởi vì ta có phuớc. Nhờ có phước nên những tư tưởng tốt mới nối nhau xuất hiện. Còn nếu ta không có phước thì chỉ trong thoáng chốc là ý nghĩ bậy phát khởi ngay.
      Vậy làm sao để có phước?
      Trước hết, đơn giản nhất là hãy lễ Phật với lòng tôn kính tha thiết. Người chỉ đến thắp nhang rồi lạy hời hợt cho xong nghi thức thì chẳng được bao nhiêu phước cả. Còn người nào lạy xuống một lạy là dâng hết cả lòng tôn kính của mình lên Đức Phật, thì cái phước sẽ được tích lũy và lớn từng ngày. Dần dần ta sẽ thấy những ý nghĩ tốt nối tiếp nhau phát khởi, lúc đó ta mới nhận ra rằng chính nhờ việc kính Phật mà thiện tâm của mình lớn lên, từng lời nói ý nghĩ, việc làm dần dần đúng với ý Phật. Nếu ta không lễ kính Phật, gặp những người đáng kính trong đời ta cũng không biết kính trọng, còn thường chê bai, gièm xiểm, thì ta đã gieo một cái nhân rất xấu. Hệ quả là trong đầu ta cứ trập trùng khởi những niệm tham, sân, si, đố kỵ, hận thù… để rồi cuộc đời sẽ chìm luôn trong lầm lỗi.
      Vì vậy, xin ghi nhớ rằng, muốn làm người tốt thì trước hết phải có ý nghĩ tốt, để có ý nghĩ tốt thì phải có phước, mà cái phước nền đầu tiên là lễ kính Phật, tôn trọng người đáng kính và biết khen ngợi cái hay của người khác…”

      Trích phần vấn đáp số 51 trong sách “Những Điều Thú Vị Từ Truyện Tích Pháp Cú 04”

       

    • Pháp Hoa diễn giải PHẨM PHỔ MÔN

      45,000 

      Sách song ngữ Việt- Anh

      Pháp Hoa diễn giải- PHẨM PHỔ MÔN

      Trong kinh Phổ Môn nói rằng: ” Trong quân trận nếu cảm thấy sợ, hãy một lòng niệm danh hiệu Quan Âm thì oán giặc đều tiêu tan”.

      Phẩm Phổ Môn là phần thuyết giảng của đức Phật nói về công hạnh đặc biệt của Bồ tát Quán Thế Âm. Người là vị Bồ tát quen thuộc, rất gần gũi với tất cả Phật tử chúng ta. Trong đời người, chúng ta ít nhất cũng có một lần cảm nhận được sự vi diệu linh thiêng mầu nhiệm của Bồ tát Quán Thế Âm lúc chúng ta gặp phải khó khăn hoạn nạn. Từ xa xưa cho đến ngày nay, sự vi diệu này không thể tưởng tượng được. Những mầu nhiệm phi thường về Bồ tát Quán Thế Âm muôn đời không thể kể hết.
      Ngoài việc bàn luận phân tích phẩm Phổ Môn, quyển sách này còn tập hợp những câu chuyện có thật, những mầu nhiệm phi thường về Bồ tát Quán Thế Âm.

      Kính mời quý Phật tử gần xa cùng thỉnh đọc quyển “Pháp Hoa diễn giải- PHẨM PHỔ MÔN” để hiểu đúng về phẩm Phổ Môn giúp thấu triệt nhiều vấn đề trong việc tu tập và cùng hướng tâm thành hết lòng kính ngưỡng và tri ân công hạnh vĩ đại của Bồ tát Quán Thế Âm ạ.

    X